Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

5 bí quyết chăm sóc tóc đơn giản và hiệu quả


Mình đang sưu tầm những cách điệu đàng đây, bạn nào có cùng cảm hứng hay có mẹo nào hay thì comment cho mình với nhé!

Để giữ cho tóc đầy đủ độ ẩm, ngăn ngừa bị chẻ ngọn cũng như làm cho tóc trở nên sáng bóng hơn, hãy thoa một ít dầu xả vào đuôi tóc.
Khi thời tiết bắt đầu thay đổi, tóc cũng bắt đầu trở nên khô, xoăn và hay bị tĩnh điện do ma sát với mũ, áo len... Chắc chắn sẽ có một vài bạn không quan tâm chăm sóc tóc hay chỉ sử dụng những biện pháp sơ sài để khắc phục tình trạng này bằng hỗn hợp trứng và Mayonaise bôi lên tóc. Nhưng thay vì sử dụng một đống hoá chất thì bạn hãy thử những phương pháp rất đơn giản mà lại hiệu quả sau nhé.

Giúp tóc mềm mượt: Để giữ cho tóc đầy đủ độ ẩm, ngăn ngừa bị chẻ ngọn cũng như làm cho tóc trở nên sáng bóng hơn, hãy thoa một ít dầu xả vào đuôi tóc.

Điều kì diệu từ nha đam: Nha đam không chỉ được dùng trong việc chữa trị các vết bỏng. Mỗi tuần một lần, hoặc bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết, hãy lấy nha đam bôi lên chân tóc, để trong vòng 10 phút, rồi xả lại với nước và gội đầu, dùng dầu xả như bình thường. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Không gội đầu quá nhiều: Nếu có thể, bạn nên gội đầu 2-3 ngày/ lần để tóc được bổ sung các loại dầu tóc tự nhiên. Khi gội đầu thường xuyên, chất dầu sẽ không có đủ thời gian để cung cấp cũng như dưỡng ẩm cho tóc. Nếu trong trường hợp cần thiết thì hãy rửa tóc bằng nước hoặc dùng dầu gội đầu khô.

Loại bỏ tóc tĩnh điện: Để tóc không bị dựng đứng lên vì bị tĩnh điện, hãy dùng lược bằng lông chải tóc. Cách khác, bạn có thể dùng một loại giấy đặc biệt, loại có thể làm cho quần áo không bị tĩnh điện và lấy ra hết các mụn vải, để làm cho tóc hết bị tĩnh điện một cách dễ dàng.

Hạn chế nhiệt: Sức nóng từ máy sấy tóc, ép tóc, uốn tóc sẽ dễ làm hỏng mái tóc. Nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ làm khô tóc, ngay cả sau khi bạn đã bổ sung độ ẩm.
Theo - Mực Tím

Không có nhận xét nào: