Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Cải thiện làn da khô


Uống ít nước, ăn thức ăn cay nóng, ít chăm sóc da và thời tiết hanh khô chính là nguyên nhân làm cho làn da của bạn bị khô và kém mịn màng. Hãy nhanh chóng phục hồi làn da để trở lại công việc với một gương mặt xinh xắn và một làn da trắng hồng rạng rỡ nhé!
Cung cấp độ ẩm từ thực phẩm

Đầu tiên là bạn phải ngừng ngay các thực phẩm cay nóng, có hại cho da và bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể, tăng cường uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

Bổ sung thêm các loại trái cây, rau củ quả để cung cấp sung dinh dưỡng cho làn da thêm láng mịn và tăng cường độ ẩm cho da. Cũng đừng quên bổ sung thêm chất béo từ các thực phẩm có axit béo không bão hòa như: dầu lạc, dầu đậu tương, mầm lúa mạch vì chất béo giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

Nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như: gấc, cà chua, bí đỏ, cà rốt,… Vitamin C như: cam, chanh, quýt, bưởi, dưa hấu, củ sen, rau đay, bông cải… Vitamin E giúp bảo vệ da và tăng cường độ ẩm cho da như: lê, táo, sữa chua, bánh mì, các loại hạt….

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ chính là phương pháp phục hồi năng lượng cho làn da một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Một số loại mặt nạ giúp cải thiện làn da khô:


Mặt nạ cà chua


Cà chua giúp da sạch mụn cám và cung cấp độ ẩm cho da. Dùng cà chua xay nhuyễn, lấy phần nước để uống, phần bã còn lại dùng đắp lên mặt. Có thể xắt lát cà chua và đắp lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút. Phần nước cà chua thấm vào da sẽ giúp da giữ được độ ẩm cần thiết.

Mặt nạ bơ


Quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm ẩm và ngăn ngừa tình trạng da lão hóa sớm. Nghiền bơ với lòng trắng trứng gà, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Cần lưu ý là trước khi đặp mặt nạ thì cần phải rửa mặt thật sạch để giúp vitamin từ trái cây dễ hấp thụ vào da.

Mặt nạ dưỡng da toàn thân


Sữa là một loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất, chúng có tác dụng dưỡng ẩm và làm cho da bạn trắng mềm mại. Còn các loại trái cây lại chứa rất nhiều vitamin. Vì thế, hãy kết hợp chúng để lấy lại sức sống cho làn da của bạn.

Hãy xay các loại củ quả như cà rốt, cam, chanh... Sau đó đem trộn với sữa dùng làm hỗn hợp kem dưỡng da toàn thân thì còn gì hiệu quả bằng.

Dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch và làm mềm da, bạn có thể sử dụng thêm một số loại tinh dầu có tính chất dưỡng ẩm, chống lão hóa để da nhanh chóng được phục hồi và cung cấp độ ẩm cho da như: tinh dầu cà rốt, tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa cúc… Ngoài tác dụng giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi thì các loại tinh dầu này sẽ bạn giúp lấy lại một làn da mềm mại, mịn màng.

Nếu những ngày Tết, bạn xao nhãng với việc chăm sóc da và “lười biếng” với việc sử dụng kem dưỡng cho da, thì ngay từ bây giờ hãy bổ sung kem dưỡng da mỗi ngày để cho làn da luôn được giữ ẩm. Nhất là khi bạn không có thời gian để làm các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da thì những sản phẩm dưỡng da có tính chất chống nắng cũng giúp để bảo vệ cho làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.
Theo - Sức Sống Mới
Mặc dù tầm trong tay những mẹo nhỏ có tác dụng không nhỏ này nhưng cũng tùy loại da và điều kiện của mình mà làm bạn nhé, mỹ phẩm thiên nhiên thường được xem là tốt hơn mý phẩm tiên tiến, nhưng ví như da mình nè 'kỵ dưa leo và nha đam' nên gặp nó là bó tay!

Không có nhận xét nào: