Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

"Hô biến" cho những món đồ nội thất cũ kỹ thành tuyệt đẹp




Một cuộc “giải cứu” những món đồ nội thất khỏi “rơi vào” nhà kho tối tăm và bụi bặm.

Những chiếc tủ

Tủ lưu trữ phong cách

Tủ có ngăn kéo và khả năng lưu trữ lớn nhưng trông vừa đơn điệu vừa cũ kỹ. Thay áo mới cho nó với màu sơn sáng, thêm hoa văn có màu sắc tương phản và bỏ đi dãy ngăn kéo trên cùng để thay bằng những giỏ nhỏ bắt mắt có gắn nhãn. Chiếc tủ vừa đáp ứng không giãn lưu trữ hiệu quả lại trông phong cách và có hiệu quả trang trí hấp dẫn hơn rất nhiều.




Kệ và tủ kết hợp hiện đại

Một chiếc kệ và tủ kết hợp với sự di chuyển linh hoạt nhờ gắn bánh xe nhưng trông lạc lõng trong một phòng ngủ tươi sáng. Để biến nó thành chiếc kệ - tủ đẹp mắt đặt cạnh giường ngủ, bạn cần loại bỏ phần bánh xe và thay thế chúng bằng đôi chân gỗ nội thất mới. Sơn lại và hủy bỏ tay kéo cửa, dán lên lớp giấy trang trí khác hiện đại hơn, rồi thêm tay nắm cửa mới. Thật khó để nhận vẻ cũ kỹ ở chiếc tủ nơi đầu giường này.

 


Trang điểm cho chiếc tủ gỗ cũ đang chờ “lão hóa”

Dùng tình cảm và sự hứng thú của bạn để may một chiếc áo hoàn toàn mới cho chiếc tủ gỗ “già nua” nhé. Phun sơn lại, chờ lớp sơn khô đi rồi dán giấy trang trí hình cây đơn giản trải dài bề mặt tủ, bỏ đi phần tay nắm cửa và sử dụng hình mẫu ký tự trang trí. Chiếc tủ mới vẫn đảm bảo không gian lưu trữ mà trông hấp dẫn hơn hẳn rồi.
 



Những chiếc bàn

Thay đổi chức năng một chiếc bàn phụ

Với một chút sơn và bọc vải, một “nhân vật mới” đã xuất hiện. Phun sơn trắng và chờ cho nó khô thì bọc vải cho phần mặt bàn. Tùy thuộc vào vị trí đặt bàn mà lựa chọn màu vải cho phù hợp. Đặt chúng nơi cửa sổ thì chúng có thể tỏa sáng rồi.




Làm mới một bàn cũ đúng điệu

Chiếc bàn cũ lạc lõng trong không gian sống được tái sử dụng thành một chiếc bàn thấp lạ mắt đầu giường ngủ. Họa tiết đuôi công cách điệu rất nổi bật trên nền sơn trắng hiện đại. Đặt chúng ở phòng ngủ hay ở các không gian nghỉ ngơi khác bạn có thể tạo ra một điểm nhấn nổi bật.




Những chiếc ghế

Cải tạo một chiếc ghế trở nên trang nhã

Chiếc ghế cổ điển không phù hợp với không gian của căn phòng hiện đại. Cắt bỏ lớp vải nệm cũ để thay một vải nệm màu be trẻ trung hơn, đồng thời phun sơn trắng lên toàn bộ thân ghế cho phù hợp. Thêm một ký tự trang trí là chiếc ghế sinh động hơn hẳn.




Tân trang chiếc sofa bỏ đi
 
Không ai muốn ngồi lên một chiếc sofa bụi bặm và tồi tàn này cả. Chỉ một thao tác nhỏ là thay bọc nệm màu nổi bật và phần chân gỗ mòn cũ bằng vải trắng cho hợp màu là chiếc sofa mới êm ái đã sẵn sàng thêm vào bất kỳ không gian nào.





Biến đổi một ghế tựa cũ trở nên độc đáo

Không thực hiện gì nhiều để tái tạo phong cách cho chiếc ghế cũ đã yên vị trong nhà kho bụi bặm: Sơn lại màu sơn nổi bật, đính hoa vải trang trí phần lưng tựa, cộng thêm một chiếc nệm cùng tông là bạn đã có một kết thúc đẹp cho chiếc ghế cũ bỏ đi.
 


 
Và những đồ vật khác…

Làm mới đầu giường bỏ đi

Bạn có ý tưởng nào với chiếc đầu giường cũ nát này ngoài việc muốn đưa ngay chúng vào nhà kho? Đừng vội vàng mà hãy thử sơn lại nó, thêm một nét hoa văn vô cùng đơn giản rồi sử dụng nó cho phần tựa của một chiếc ghế thì nó lại trở nên rất tiện ích.

 





(Theo Afamily)

Không có nhận xét nào: