Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Một số kinh nghiệm làm hoa voan


  1. Chọn kẽm : cánh hoa càng lớn, kẽm càng cứng. Với kẽm số 26 (mỏng nhất) thích hợp với các loại hoa mai, hoa dại, hoa đồng nội…. Kẽm số 24 (được sử dụng phổ biến nhất) thích hợp các loại hoa lan, khuôn số 3. Các loại lá lan cần lấy kẽm 20 hoặc 22. Vải voan màu nào nên lấy kẽm màu đó, kẽm dễ sử dụng nhất là màu trắng và màu vàng.
  2. Chọn vải : Vải loang dành cho các bạn mới tập làm hoa, sẽ che bớt những khuyết điểm do bẻ cánh tạo dáng hoa chưa quen tay.
  3. Chỉ màu : Đối với các bạn mới học làm hoa, nên sử dụng vải voan nào, chỉ màu đó. Nên dùng chỉ đôi.
  4. Sáp : dùng để cuốn cánh hoa, che những mối chỉ buộc. Thường hoa thì sẽ dùng sáp xanh lá cây. Tuy nhiên đối với các loại hoa lan thì sáp màu sẽ tương ứng với cánh hoa như cánh vàng – sáp vàng, cánh trắng – sáp trắng
  5. Chọn nhụy : Gần đây một số loại nhụy bột thường bị con gián hay chuột thích thú gặm nhấm. Nếu như hoa trưng ở ngoài bàn thì chỉ sau một đêm các cánh hoa sẽ bị ăn hết nhụy. Nhụy bột cũng nhiều màu, dễ làm nhưng xin lưu ý để chọn lựa cho bình hoa của mình hoàn hảo mà không phải làm đi làm lại.
  6. Làm nụ :Ở các cửa hàng bán vật liệu làm hoa đều có bán nụ gòn, việc này thật thuận tiện cho người làm, tuy nhiên với cành hoa không thể các nụ cùng kích thước với nhau, trông sẽ rất cứng và không bắt mắt. Các bạn chỉ việc quấn thêm một ít bông gòn vào nụ có sẵn, tạo dáng cho nụ lớn, nụ bé giúp bình hoa của mình sinh động hơn
Nguồn : hoavoannghethuat.com

Không có nhận xét nào: