Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

10 bí kíp giải độc cơ thể










Trong cơ thể, gan, thận và hệ tiêu hóa đều có chức năng bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể. Để hệ thống này vận hành tối ưu, đừng quên bổ sung thêm một trong các thực phẩm sau trong chế độ ăn hằng ngày
Trong cơ thể, gan, thận và hệ tiêu hóa đều có chức năng bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể. Để hệ thống này vận hành tối ưu, đừng quên bổ sung thêm một trong các thực phẩm sau trong chế độ ăn hằng ngày

1. Thực phẩm hỗ trợ gan

Cà rốt: Các chất trong cà rốt có khả năng kết hợp với thủy ngân (Hg) trở thành chất thải dễ dàng bài tiết ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày ăn một ít cà rốt còn có thể giúp tăng tuần hoàn máu ở hệ tiêu hóa, hay tăng cường phòng chống các gốc tự do gây ra lão hóa, bệnh tật.

Tỏi: Thành phần đặc biệt ở trong tỏi giúp giảm thấp nồng độ chì trong cơ thể.

Nho: có thể trợ giúp gan, dạ dày, đường ruột thanh trừ các chất thải trong cơ thể và tăng cường chức năng tạo máu.

Quả sung: hàm chứa nhiều loại dung môi và axit hữu cơ, hỗ trợ gan giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng.

2. Thực phẩm hỗ trợ thận

Thận là cơ quan bài trừ độc tố quan trọng nhất trong cơ thể, thận không những thanh lọc các độc tố trong máu mà còn có nhiệm vụ cân bằng kali, natri và điều chỉnh lượng dịch lỏng trong cơ thể.

Dưa chuột: là thực phẩm có tính axit, có tác dụng dụng lợi tiểu, giúp làm sạch đường niệu đạo, trợ giúp cho thận bài tiết độc tố ra khỏi hệ thống tiết niệu, đồng thời còn trợ giúp phổi, dạ dày, gan bài trừ độc tố.

Quả đào: là một loại dược phẩm thiên nhiên rất có giá trị, có tác dụng trợ giúp bài trừ độc tố, đồng thời, còn có tác dụng thông tiện.

3. Giúp hệ thống tiêu hóa bài trừ độc tố

Đường ruột là nơi dễ tích tụ độc tố và nếu tiêu hóa không tốt, độc tố lưu trong đường ruột sẽ bị hấp thụ lại, gây nguy hại lớn cho sức khỏe.

Khoai sọ: nổi tiếng là “sư phụ làm sạch dạ dày đường ruột” và “thuốc làm sạch huyết dịch”, có thể thanh trừ các chất thải ở trên thành ruột.

Mộc nhĩ đen: Trong mộc nhĩ đen hàm chứa một loại chất keo thực vật, có sức hấp thụ rất mạnh, có thể hấp thụ hết các chất cặn bã hỗn tạp ở trong hệ thống tiêu hóa, sau đó bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó có tác dụng bài trừ độc tố, thanh lọc dạ dày.

Rong biển: Chất I ốt trong rong biển sau khi được cơ thể hấp thụ, có thể nhanh chóng bài trừ các chất gây ra chứng viêm, có tác dụng hạ thấp huyết áp, phòng chống xơ cứng động
mạch, thúc đẩy các chất có hại bài trừ ra ngoài. Đồng thời, trong rong biển còn hàm chứa một chất đặc biệt có thể hấp thụ cholesterol trong huyết quản và đẩy trừ ra khỏi cơ thể, làm cho cholesterol ở trong máu duy trì được hàm lượng bình thường.

Tiết lợn: Protit huyết tương trong tiết lợn sau khi bị chất xúc tác phân giải trong dịch tiêu hóa, sản sinh ra một loại chất nhuận tràng và giải độc, cho nên có tác dụng tẩy trừ bụi bẩn, thanh nhuận tràng.

Táo: Táo hỗ trợ bài trừ độc tố, chất keo hoa quả có thể tránh cho thức ăn bị mục thối ở trong đường tiêu hóa.

Dâu tây: Hàm chứa nhiều loại axit hữu cơ, chất keo hoa quả và khoáng chất, có thể làm sạch dạ dày đường ruột, khỏe gan.

Mật ong: Thành phần chủ yếu trong mật ong là đường glucozo và chất keo hoa quả, rất dễ bị cơ thể hấp thụ và lợi dụng. Thường xuyên ăn mật ong thì sẽ có tác dụng bài trừ độc tố, đẹp da đẹp tóc.

Không có nhận xét nào: