Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Mẹo Luộc Khoai Lang Ngon




Mẹo Luộc Khoai Lang Ngon
Khoai lang là món ăn dân dã, ngon, không chỉ giúp nhuận tràng, chữa táo bón, lỵ, đái đục, mà còn là chất chống ô xy hóa, chống viêm… Có nhiều cách chế biến loại củ này, và khoai lang luộc là cách đơn giản, nhanh chóng.
Để giúp bạn luộc khoai được ngon và ngọt, iCook mách bạn một vài bí quyết sau:
Luộc khoai lang ngon 1
Nguồn ảnh: photobucket
Cách 1:Cho khoai vào nồi, thêm ít muối và nước cho vừa ngập khoai, luộc đến khi sâm vào bằng đũa , thấy khoai sâm được mà không bị nát, chắt hết nước, đun một chút cho khoai hơi cháy xém là rất ngon và thơm
Cách 2:Trước khi luộc, rửa khoai sạch, sau đó lấy mắt của cây mía dải đều xuống đáy nồi, rồi cho khoai lên trên, đổ nước ngập khoai khoảng 5 cm rồi luộc. Đun khoảng 15-20 phút để kiểm tra khoai chín lấy đũa đâm thử nếu đâm vào khoai nếu thấy mềm là được, đổ khoai ra rổ cho hết nước, lại tiếp tục cho khoai vào nồi đun nhỏ lửa khoảng 3-5 phút, tắt bếp.
Mách nhỏ:Trước hết bạn phải chọn khoai không bị hà (sùng), nhìn vào củ khoai không có lổ hổng do sâu đục, có thể ngửi thấy mùi nếu khoai bị sùng, rửa sạch đất cát. Củ phải đều, không quá to cũng không quá nhỏ.
Luộc khoai lang ngon 2
Nguồn ảnh: gov
Để khoai lang ngon và ngọt đơn giản bạn chỉ việc để khoai lang ở ngoài đất hoặc lùi với tro bếp vài hôm rồi đem luộc Muốn khoai luộc được ngon và ngọt, người ta thường hấp cách thủy, rửa khoai sạch cho vào nồi có xửng để hấp, sắp những củ khoai lớn phía dưới, củ nhỏ ở trên, để lửa lớn. Khi nước trong nồi sôi 1 lúc rồi rắc đều lên khoai 1 ít muối, hấp thêm vài phút rồi dùng đũa xuyên qua để kiểm tra, khoai chín là được.
Luộc khoai lang ngon 3
Nguồn ảnh: myopera
iCook.vn 
"Mình trích nguyên mấy bài này của iCook luôn, bà con có xem được thì biết nguồn cội những đóng góp hữu ích này"

Không có nhận xét nào: