Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Tự làm "bim bim" từ khoai lang


Chính bạn có thể tự làm món bim bim ngon tuyệt cho con trẻ và cả bản thân mình, chỉ với một củ khoai, vài thìa dầu và chút muối.
Nguyên liệu 
- 1 củ khoai lang khoảng 120 gr
- 2 thìa cà phê dầu ô liu
- Một nhúm muối tinh.
Cách làm 
Khoai lang gọt vỏ, dùng dụng cụ bào rau củ để bào khoai thành các lát mỏng. Bạn lưu ý các lát khoai phải có độ mỏng đồng đều để khi nướng trong lò, chúng chín giòn đều nhé!
Rửa các lát khoai nhiều lần đến khi bạn thấy nước rửa khoai không còn đục nữa thì ngâm khoai trong nước lạnh khoảng 15 phút. Việc này giúp loại bỏ tối đa lượng tinh bột có trong khoai, giúp giữ khoai giòn lâu sau khi nướng.
Sau khi ngâm, bạn vớt khoai ra rổ, để ráo khoảng 20 phút rồi trải giấy ăn ra bề mặt phẳng, đặt các lát khoai lên để khoai khô ráo hoàn toàn. Khoai càng khô ráo thì dầu ăn càng dễ bám đều hơn. 

Cho các lát khoai vào một bát tô, rưới đều dầu ô liu, rắc thêm ít muối rồi trộn đều. Bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C, trải giấy nến chống dính ra khay nướng, đặt các lát khoai thành một lớp trên khay.
Cho khay nướng vào lò, nướng khoảng 15 phút rồi lấy khay ra xoay lại, tiếp tục nướng thêm 8 - 10 phút nữa. Ở giai đoạn nướng tiếp theo, bạn cần để mắt đến khoai thường xuyên bởi lúc này khoai sẽ chuyển màu vàng nâu rất nhanh, nếu không cẩn thận chúng có thể bị cháy. Khi thấy các miếng khoai co lại và phần rìa khoai chuyển màu vàng nâu, bạn cần lấy khay nướng ra khỏi lò ngay lập tức và để nguội. Khi nguội hoàn toàn, khoai sẽ càng giòn ngon hơn nữa.
 
Khoai lang là một loại thực phẩm không những ngon, rẻ mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai lang chứa hàm lượng cao beta-caroten, vitamin A, B, C, chất khoáng cũng như chất xơ cần thiết cho cơ thể bạn. Chính vì vậy sẽ chẳng có lý do gì để từ chối một món ăn nhẹ ngon tuyệt làm từ khoai lang phải không bạn?
Theo Afamily

Không có nhận xét nào: