Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

“Làm sạch” cơ thể với 4 loại thực phẩm





Bạn cảm thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Bạn băn khoăn liệu do thói quen sinh hoạt, mất ngủ hay cơ thể bạn có bị biểu hiện bị “nhiễm bẩn”.... Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì hãy bổ sung ngay 5 loại thực phẩm dưới đây để “refresh” cơ thể mình nhé.

1. Các loại nấm

Các loại thực phẩm dạng nấm như: nấm hương, mộc nhĩ, nấm kim chi, nấm rơm… đều có chức năng giải độcrất tốt.

Chỉ cần 200gram các loại nấm mỗi tuần sẽ giúp lọc sạch các chất độc trong máu, giúp lợi tiểu, mát gan và có được một làn da mịn màng, sạch mụn.

Chất keo thực vật có trong thành phần các loại nấm sẽ là thần dược giúp làm sạch và đào thải các độc tố và chất thải dư thừa ra khỏi cơ thể.

2. Nước ép hoa quả

Không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, các loại nước ép hoa quả còn có tác dụng tái tạo và làm mới các tế bào trong cơ thể, “dọn dẹp” các tế bào già đã lão hoá. Các axit amin có trong thành phần của nước ép hoa quả có thể giúp làm tăng lượng kiềm trong máu, từ đó nâng cao khả năng trung hoà và phân giải các độc tố cho máu.

3. Các loại đậu

Các loại đậu như: đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ có tác dụng kích thích tiêu hoá, tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó có thể bảo vệ gan, làm mát và bài tiết chất độc trong đường tiêu hoá ra ngoài cơ thể.
Các món cháo đậu xanh, canh đậu xanh, sữa đậu nành có tác dụg tốt trong việc làm trẻ hoá các tế bào, thông mạch, lợi tiểu, bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường.

4. Rong biển
 
Loại thực phẩm này không chỉ phát huy tác dụng kỳ diệu trong việc làm đẹp mà còn có tác dụng tốt trong việcgiải độc cho cơ thể. Cũng tương tự như các loại nước ép hoa quả, rong biển có khả năng phân giải và đào thải các chất độc khỏi máu và hệ tiêu hoá.

Thường xuyên ăn rong biển còn giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và các bệnh về tim nguy hiểm khác.

Theo Health/Dantri

Không có nhận xét nào: