Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Tác dụng kỳ diệu của các loại thực phẩm quanh ta

Các loại hoa quả giúp làm sạch cơ thể
          Quả dâu tây: Loại quả này chứa ít năng lượng nhưng lại rất giàu thành phần vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, quả dâu tây còn có tác dụng rất tốt trong việc “làm sạch” đường tiêu hóa và củng cố chức năng giải độc của gan. 
       Quả anh đào: Được đánh giá là một “loại thuốc tự nhiên”, quả anh đào giúp giải độc và làm sạch thận, từ đó đẩy nhanh quá trình đào thải các chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các thành phần axit amin tự nhiên trong loại quả này còn giúp nhuận tràng, lợi tiểu, từ đó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn của cơ thể trở nên dễ dàng hơn. 
       Quả nho: Không chỉ biết tới như một loại quả giàu vitamin C và polyphenol có tác dụng chống ôxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, loại quả này còn chứa nhiều nước, chất xơ và kali, giúp thông tiểu, lợi mật, tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn sự xâm nhập của các virus gây bệnh cho cơ thể. Ngoài ra, nho giúp gan loại bỏ đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo máu trong cơ thể. 
       Quả táo: Nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề cân nặng thì táo là sự lựa chọn số 1 của bạn trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể. Ngoài lượng chất xơ dồi dào giúp thông tiểu, “làm sạch” hệ tiêu hóa, quả táo còn chứa rất nhiều axit galacturonic rất tốt cho hệ tiêu hóa
         Dưa chuột: giúp tăng cường chức năng lọc các độc tố trong cơ thể của thận, làm mát phổi.
DS. Nguyễn Văn Sinh
15 loại thực phẩm giúp giải độc


Có những thực phẩm thân thuộc hàng ngày tưởng chừng chỉ là để chế biến những món ăn thông thường nhưng thực ra lại có hiệu quả giải độc rất hữu hiệu.

Khoai lang: chứa nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa và có tác dụng thúc đẩy nhu động của tràng vị. Khoai lang ăn cả vỏ cũng rất có lợi cho dạ dày của bạn
Đậu xanh: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và giải khát rất hiệu quả. Uống nước đậu xanh có tác dụng tiêu phù, không nên nấu quá lâu tránh phá hủy các axit hữu cơ và tác dụng của vitamin

Yến mạch: 
giúp nhuận tràng thông tiện, tăng cường độ ẩm kết hợp với cơ thể. Hấp chín yến mạch rồi xay thành nước uống giải khát sẽ là một lựa chọn không tồi, tốt hơn nên khi kết hợp với các loại hoa quả như táo, nho khô!

Lúa mạch: 
giúp máu lưu thông, lợi tiểu cải thiện tình trạng phù nề ở người béo phì. Nước lúa mạch là cách bài độc hiệu quả, trực tiếp đun lúa mạch trong nước sôi thêm chút đường theo khẩu vị là thực phẩm chăm sóc làm trắng da tự nhiên rất hiệu quả!

Hạt kê:
 không gây kích thích thành ruột, là thực phẩm chứa lượng chất xơ vừa phải, dễ tiêu hóa và rất hiệu quả trong bài độc ra khỏi cơ thể khi kết hợp với thực phẩm khác. Mỗi ngày ăn một bát cháo hạt kê hoặc đậu nành hạt kê vào buổi sáng rất dinh dưỡng lại có công hiệu bài độc.

Gạo nâu:
 vẫn lưu giữ được đường trong gạo, giàu chất xơ, có tính hút mỡ và mang lại cảm giác no lâu, có tác dụng ổn định hệ thống tiêu hóa , hỗ trợ tiêu độc. Mỗi ngày ăn một bát cháo gạo nâu là cách giải độc rất hiệu quả!

Đậu đỏ:
 có thể làm tăng nhu động ruột, cải thiện chứng táo bón, lợi tiểu. Duy trì ăn một bát đậu đỏ trước khi đi ngủ trong một thời gian sẽ thúc đẩy quá trình giả độc khỏi cơ thể!

Cà rốt:
 rất hữu ích trong việc cải thiện táo bón, giàu beta-carotene trung hòa độc tố trong cơ thể. Cà rốt tươi có tác dụng giải độc tốt hơn vì chúng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Nước ép cà rốt cho thêm chút mật ong hoặc nước chanh vừa dễ uống lại tiêu độc.

Măng tây:
 có nhiều chất dinh dưỡng như asparagin và kali có tác dụng lợi tiểu, bài tiết lượng nước dư khỏi cơ thể, giải độc rất tốt.

Ngó sen:
 vừa lợi tiểu lại thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc khỏi cơ thể làm sạch máu. Có thể làm thành nước ép cho thêm chút mật ong uống trực tiếp hoặc đun nóng cho thêm đường, uống lúc nóng!

Củ cải trắng: lợi tiểu, chứa cellulose thúc đẩy tiểu tiện, giúp giảm cân. Sử dụng củ cải một cách thích hợp có tác dụng giải độc. Nên ép lấy nước hoặc muối đường để ăn.

Lá khoai lang: có kết cấu lá mềm, ngọt, không đắng, dễ tạo cảm giác no, thúc đẩy nhu động ruột, ngừa táo bón. Món rau lang luộc và rau lang trộn là lựa chọn thông minh cho bữa ăn mùa hè!

Lá củ cải: 
 rất giàu vitamin và chất xơ, mang lại cảm giác thèm ăn và tăng cường hoạt động của ruột, cải thiện tình trạng táo bón. Rửa sạch lá rồi xay lấy nước cho thêm mật ong làm nước uống tốt cho sức khỏe lại giúp giải độc cho cơ thể.

Sữa chua:
 chứa rất nhiều vi khuẩn axit lactic giúp cải thiện chứng táo bón và ổn định dạ dày, bài tiết độc tố tích lũy trong ruột. Sữa chua uống và hoặc sữa chua ăn đều là lựa chọn tốt sau bữa sáng.

Dấm:
 giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, bài tiết acid khỏi cơ thể làm giảm mệt mỏi, giúp nhuận tràng lợi tiểu. Uống một chút dấm loãng sau bữa sáng và tối hỗ trợ cho bữa ăn lành mạnh.
 DS. Chothuoc24h
(lưu ý là giấm uống cần được hướng dẫn cụ thể, đây là loại được nhiều người chọn để giảm cân nhưng tác dụng phụ của nó là ốm rồi không lên cân nổi thậm chí nếu quá liều thì càng ngày càng  ốm hơn dù không còn uống dấm nữa - *Liên Hương*) 


Những thức ăn có tác dụng giải độc


Cà rốt: Có tác dụng giải độc thủy ngân do có một lượng lớn chất kết dính với thủy ngân, làm giảm nồng độ và loại trừ nhanh chóng các ion thủy ngân trong máu.

Mộc nhĩ đen: Người làm những ngành nghề có liên quan đến bông vải, sợi, đay… nên dùng nhiều mộc nhĩ đen, vì mộc nhĩ đen có tác dụng bài trừ chất sợi, khiến cho những chất sợi có hại này không thể tồn tại trong cơ thể. Chất keo thực vật trong mộc nhĩ đen có sức hút và kết dính cao, có thể hút thấm hết những tạp chất còn trong hệ tiêu hoá, giúp máu trở nên “sạch” hơn, đồng thời còn làm hạ cholesterol, phòng chống xơ cứng mạch máu.

Mướp đắng: Thông thường, những thực phẩm có vị đắng đều ít nhiều có tác dụng giải độc. Mướp đắng giúp giải độc, tiêu nhiệt trong cơ thể và làm sáng mắt. Các nhà khoa học đã phát hiện trong loại quả này một loại protein hoạt tính có tác dụng phòng ngừa ung thư rõ rệt. Nó kích thích tác dụng “phòng ngự” của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.


Đậu hũ: Những chế phẩm từ đậu nành có lượng canxi vô cùng phong phú, vì thế chúng được mệnh danh là những “chiến sĩ giải độc”.

Táo tây: Ruột là nơi có khả năng bài trừ độc tố một cách nhanh chóng. Nếu hệ tiêu hóa không tốt, các độc tố sẽ tích tụ tại ruột và bị hấp thụ trở lại vào máu, rất có hại cho cơ thể. Trong táo tây có một lượng chất xơ và chất kết dính thiên nhiên phong phú, phòng ngừa thức ăn phân hủy trong ruột.

Dưa chuột: Thận là cơ quan quan trọng bậc nhất trong quá trình bài trừ độc tố, có chức năng lọc những chất độc trong máu và những cặn bã sinh ra sau quá trình phân giải các protein, rồi bài tiết chúng ra ngoài qua nước tiểu. Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa leo còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.


Mật ong: Từ xưa, mật ong đã nổi tiếng là loại thực phẩm giải độc và làm đẹp. Trong mật ong có nhiều vitamin và acid amin thiết yếu cho cơ thể con người. Dùng mật ong thường xuyên có tác dụng bài trừ độc tố, đồng thời cũng có tác dụng nhất định trong việc phòng chống các bệnh về mạch máu hoặc các chứng suy nhược thần kinh.


Đậu xanh: có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm. Đậu xanh thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể.

Tỏi: có chứa những thành phần đặc biệt, giúp làm giảm nồng độ chì trong cơ thể.

Nho: cũng là một thực phẩm giúp giải độc quan trọng cho cơ thể. Các độc tố sau khi tham gia vào một chuỗi các phản ứng hóa học ở gan sẽ biến thành những chất không độc hoặc lượng độc tố đã giảm hẳn. Nho có tác dụng giúp gan “quét” đi những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.


Trà: Những thành phần trong lá trà cùng một lượng vitamin C phong phú có tác dụng nhanh chóng loại trừ chất độc ra khỏi cơ thể.
 Theo SK & ĐS
9 loại thức uống giải độc cơ thể hiệu quả


Cơ thể chúng ta vẫn tích tụ các loại độc tố, chỉ ít hay nhiều mà thôi. Hãy chọn 9 loại thức uống dưới đây để bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất
1. Trà
        Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt và có tác dụng giảm béo.
        Trà có tác dụng giảm cân hiệu quả được liệt kê là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Trong đó, trà bồ công anh có tác dụng mát gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể; trà gừng bài độc thông qua việc tiết mồ hôi; trà xanh giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, thúc đẩy nhu động ruột và giúp đỡ quá trình đào thải chất độc.


2. Nước chanh

       Nước chanh là một trong những thức uống giảm cân phổ biến nhất. Uống một ly nước chanh vào buổi sáng giúp bạn làm sạch chất dư thừa còn lại qua một đêm ra khỏi cơ thể và là cách giảm cân hiệu quả. Nước chanh rất dễ làm vì vậy bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị trong buổi sáng!


3. Súp bắp cải

       Gan là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể, còn bắp cải là thực phẩm giúp gan phát huy chức năng giải độckhá hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân bằng bắp cải thì cách chế biến thông minh nhất chính là uống súp bắp cải. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm để chế biến cùng bắp cải giúp hương vị ngon và dễ uống hơn.


4. Nước lọc

       Như chúng ta đều biết uống nhiều nước là cách bài độc tốt nhất. Táo bón là hiện tượng thường gặp do không cung cấp đủ nước cho cơ thể, trong khi táo bón kéo dài là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Vì vậy, hãy uống 8 cốc nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.


5. Dấm pha loãng

        Uống dấm đặc sẽ kích thích dạ dày, nghiêm trọng hơn là gây đau viêm dạ dày. Nhưng dấm loãng lại rất có ích trong việc giúp chị em giảm cân. Trong dấm giàu axit amin, enzyme glycolytic và các axit béo chưa no.
       Uống dấm loãng có thể thúc đẩy nhu động ruột, giảm mỡ trong máu, bài độc và duy trì sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột.


6. Cháo đậu xanh

       Cháo đậu xanh là món ăn giảm béo hiệu quả cao mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Vitamin B, đường, protein, amylase, axidase, sắt, canxi, phốt pho và các yếu tố dinh dưỡng khác có trong đỗ xanh giúp bài tiết chất độc trong cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra bình thường và là thực phẩm bài độc hiệu quả nhất.


7. Nước mật ong

        Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần chính có trong mật ong là đường fructose được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả bài độc và giúp bạn có làn da mịn màng. Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút uống một cốc nước mật ong sẽ nhanh chóng giúp bạn giảm cân


8. Sữa chua

        Sữa chua là đồ uống ưa thích phổ biến của nhiều bạn gái muốn giảm cân. Ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn điều chỉnh lượng vi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, bài tiết chất độc trong đường ruột, kích hoạt hệ tiêu hóa và các chức năng khác, đồng thời hạn chế sự hấp thụ chất béo có trong thịt, ngăn chặn sự tích tụ mỡ.


9. Sữa đậu nành

        Sữa đậu không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể. Protein, flavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt tế bào mỡ trong cơ thể nhanh gấp 2 lần.
Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.


Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan



           Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, vì nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể chúng ta. Đây là việc hết sức quan trọng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.
           Ngày nay, vì lợi ích trước mắt mà người ta không ngần ngại cung các hóa chất và các kích thích tố mạnh cho các loài động và thực vật để tăng trưởng nhanh hơn, đem lại nhiều lợi nhuận hơn.                      Điều này đe dọa mạnh mẽ sức khỏe của chúng ta và tăng thêm gánh nặng làm việc cho gan. Chính vì vậy, việc chúng ta cần làm là tăng cường khả năng giải độc cho gan bằng cách giải độc cho chính nó.

Dưới đây là 10 cách giúp giải độc cho gan chỉ nhờ thực phẩm:


Tỏi và hành: Mỗi tuần bạn nên ăn thêm một vài búp tỏi nướng. Hoặc nếu không, bạn có thể dự trữ tỏi và hành trong tủ lạnh để dùng dần mỗi khi nấu ăn. Với tỏi thì bạn có thể xào cùng rau và cho một chút nước chanh tươi. Còn với hành tây thì có thể thái lát và cho thêm vào các món ăn như ăn kèm bánh mì, salad…


Rau cải: Các loại rau họ nhà cải như súp lơ, cải bắp, bông cải xanh, mầm, cải xoong nước, cải collard, cải xoăn và su hào… là tất cả các loại thực phẩm tuyệt vời có khả năng giải độc. Vì vậy, hãy bổ sung rau cải vào danh sách các món ăn hàng ngày của bạn.


Các loại ngũ cốc: Ngũ cốc nguyên cám cung cấp cho bạn với rất nhiều chất xơ, và là một chất giải độc tuyệt vời cho gan. Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện gan bao gồm gạo lức, đậu garbanzo, mầm lúa mì, vỏ lúa mạch và tất cả các loại ngũ cốc khác.


Nghệ: Nghệ (haldi) được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ và Đông Nam Á, chủ yếu trong nấu ăn và dùng cho mọi lứa tuổi. Nghệ có tính sát trùng và là một chất thực phẩm tuyệt vời giúp đỡ gan trong quá trình loại bỏ độc tố. Củ nghệ có thể được sử dụng để chuẩn bị nhiều món ăn và sử dụng như một loại gia vị.


Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, và quả việt quất thường rất tốt cho sức sức khỏe, nhất là trong quá trình lọc bỏ độc tố. Nên ăn các loại quả này hàng ngày, tốt nhất vào buổi sáng.


Trà xanh: Người Trung Quốc tin dùng trà xanh đối với mọi lứa tuổi và nó được coi là một thực phẩm giải độc tuyệt vời giúp hỗ trợ các chức năng gan hiệu quả hơn. Uống nhiều trà xanh hàng ngày không những giải độc cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân đáng ngạc nhiên.


Sữa chua: Bạn đã bao giờ biết rằng, sữa chua rất ngon miệng, và ngoài một vài chức năng phổ biến như làm đẹp da, kích thích tiêu hóa… thì sữa chua còn có tác dụng giải độc gan để loại bỏ độc tố cho cơ thể. Đó chính là lý do tại sao bạn nên ăn sữa chua.


Các loại hạt, các loại đậu và hạt giống: Đậu, hạt giống, đậu lăng và đậu Hà Lan… tất cả nên được có trong chế độ ăn của bạn hàng ngày. Đây là những loại thực phẩm có thể trợ giúp cho gan lọc bỏ các độc tố không mong muốn.


Đậu nành: Các loại thực phẩm từ đậu nành là loại thực phẩm giải độc rất tốt, nên uống sữa đậu nành mỗi ngày, có đường hoặc không đường đều được (uống sữa đậu nành không đường khoảng 250ml vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa rõ rệt chỉ sau khoảng 2 tuần - *Liên Hương*). Bạn có thể uống sữa đậu nành, hoặc ăn các thực phẩm từ đậu nành như đậu phụ.


Nho đỏ: Bạn có biết rằng nho đỏ cũng có các tính chất giúp gan trục xuất các chất thải ra khỏi cơ thể? Bạn có thể ăn nho tươi hoặc cho vào món salad.
         Rất nhiều thực phẩm có thể giúp đỡ trong việc giữ cho gan khỏe mạnh và tăng cường chức năng hoạt động, đặc biệt là chức năng giải độc. Tuy nhiên, dù là thực phẩm nào và tốt đến đâu đi nữa thì bạn cũng nên ăn uống có chừng mực, nhiều quá thậm chí có thể gây ra tác dụng phụ. Tránh uống rượu và các loại thức ăn hoặc đồ uống có hại cho gan, vì chúng sẽ gây ra vấn đề trong một khoảng thời gian không ngắn.
Theo Afamily

Không có nhận xét nào: