Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Cách đơn giản để giải độc cơ thể










Cảm giác mệt mỏi và hết năng lượng? Da có vấn đề, đau nhức mình mẩy, hay các vấn đề về tiêu hóa? Gần đây bạn đã bỏ những thói quen tốt có lợi cho sức khỏe? Có lẽ đã đến lúc giải độc cơ thể của bạn. Bằng cách làm sạch và nuôi dưỡng cơ thể của bạn từ trong ra ngoài, việc giải độc có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tật và tăng khả năng duy trì sức khỏe tối ưu.
Bạn có thể bắt đầu với những lời khuyên đơn giản dưới đây và áp dụng chúng vào lối sống hàng ngày để trải nghiệm những thay đổi tuyệt vời.

Ăn sạch – Một cách để giải độc
Nếu bạn muốn mang lại cho cơ thể của mình một khởi đầu mới trong vòng 5-7 ngày, "ăn sạch" là cách hiệu quả nhất để giải độc cơ thể. Bằng cách dùng những thức ăn tinh khiết hơn và ít độc tố hơn, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời.
Mẹo 1: Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm
Tiếp sinh lực cho mình vào buổi sáng bằng cách uống một ly nước ấm với một lát chanh tươi trước khi đánh răng và ăn sáng (nếu không có chanh tươi, có thể dùng một lát chanh khô). Nước chanh là một chất kích thích tuyệt vời cho gan, tạo điều kiện loại bỏ các chất thải qua thận, và thúc đẩy hệ thống tiêu hóa và tuần hoàn máu. Nếu bạn có thói quen uống vitamin, bạn có thể uống cùng nước chanh. Làm như vậy sẽ thúc đẩy sự hấp thụ chất bổ sung và cho phép cơ thể bạn hoạt động thông suốt hơn.
Mẹo 2:Tránh các loại thực phẩm tạo ra độc tố
Gan là trung tâm chuyển hóa độc tố của cơ thể. Vì vậy việc giảm lượng độc tố vào gan rất quan trọng đối với giải độc hiệu quả. Vì mục đích đó, kiểm soát lượng thịt, muối, đường hấp thụ ví dụ như mật ngô có lượng fructoza cao, phụ gia, chất bảo quản, chất béo bão hòa, rượu và thức ăn chiên. Dầu ăn bị hydro hóa và hydro hóa một phần đặc biệt có hại đối với sức khỏe.
Mẹo 3:Ăn thực phẩm cung cấp năng lượng cho các enzym làm sạch
Rất có lợi khi dùng gạo làm loại thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống, bởi vì gạo có chứa protein, lại rất dễtiêu hóa, có lượng tinh bột cao và có ích trong việc làm sạch hệ thống tiêu hóa và làm sạch gan. Thoải mái thưởng thức các loại rau và trái cây vì chúng đều giúp cơ thể giải độc toxin, tuy nhiên bạn nên biết về nhiều loại thuốc trừ sâu và phân bón có thể đã được sử dụng cho các thực phẩm bạn mua. Một số quốc gia cho phép người trồng sử dụng các hóa chất mặc dù chúng có khả năng gây ra các vấn đề về sức khỏe. Kiwi, cam, nho, dứa, dưa chuột, rau bina, cải bắp và cần tây rất được khuyên dùng.
Trong 2 ngày đầu tiên của chế độ ăn uống giải độc, bạn có thể bị đau đầu hoặc mệt mỏi, nhưng đó không nhất định là một điều tệ hại. Điều đó cho thấy gan đang làm việc chăm chỉ để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục
Tập thể dục là một cách hiệu quả để làm sạch cơ thể.
Mẹo 1:Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra thử một số bài tập nhẹ nhàng như kéo căng hoặc Thái Cực quyền.
Mẹo 2: Tập hít thở sâu cho phép oxy lưu thông tốt hơn trong toàn cơ thể.Một phương pháp là nằm, hít vào bằng mũi, giữ hơi thở của bạn để oxy đi qua bụng, và sau đó từ từ thở ra bằng mũi.
Mẹo 3:Toát mồ hôi khi xông hơi, và sau đó tắm nước lạnh từ 10-15 phút.Điều này sẽ giúp loại bỏ chất thải thông qua mồ hôi và cũng thúc đẩy lưu thông máu.
Mẹo 4:Uống nhiều nước sau khi tập thể dục.Trà xanh thì được, tuy nhiên không được dùng đồ uống có ga. Đồ uống thể thao và đồ uống tăng lực không được khuyến khích vì chúng có thể chứa lượng đường cao và không phải là thực phẩm tự nhiên.
Hãy luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn uống hoặc chương trình tập luyện nào.
ST

Không có nhận xét nào: