Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

10 thực phẩm tự nhiên làm mờ sẹo



Khi muốn làm mờ những vết sẹo mới hoặc lâu năm khó coi, bạn hãy tích cực áp dụng các biện pháp tự nhiên sau.
10 thực phẩm tự nhiên làm mờ sẹo
1. Dưa chuột


Để sử dụng dưa chuột như một phương pháp điều trị sẹo tự nhiên, bạn cần phải thực hiện thái lát dưa chuột thành những lát mỏng và sau đó dán chúng trên các vết sẹo và giữ nó suốt đêm. Cứ tích cực áp dụng biện pháp này trong một vài đêm, bạn sẽ nhận thấy các vết sẹo bắt đầu mịn màng hơn.

2. Tinh dầu tầm xuân



Tinh dầu tầm xuân dân giã đã được sử dụng trong nhiều ngành mỹ phẩm khác nhau và đã thực sự chứng minh được hiệu quả tuyệt vời của nó khi muốn làm mờ những vết sẹo trên cơ thể.


Để sử dụng điều trị sẹo tự nhiên, bạn cần phải xoa bóp dầu tầm xuân vào vùng da bị sẹo 2 lần/ngày với thời gian xoa bóp trong 15 phút.


3. Nước ép chanh


Đây là một biện pháp tự nhiên tuyệt vời để điều trị sẹo và chúng có thể được tìm thấy trong bất kỳ nhà bếp nào của mỗi gia đình. Nước chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó nó khá hiệu quả trong điều trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng bởi vì các axit citric có trong nước ép chanh có thể thực sự gây tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu sử dụng lâu dài.

4. Vitamin C



Khi uống vitamin C hoặc ăn những thực phẩm giàu vitamin nó sẽ giúp làm đông máu trong cơ thể. Điều này rất cần thiết để điều trị các vết sẹo nhanh lành.


Để phát huy tối đa công dụng của vitamin C khi điều trị sẹo, bạn hãy thử tìm phương pháp điều trị sẹo tự nhiên ở dạng kem sẽ giúp hoạt động tốt nhất bên cạnh chế độ ăn uống giàu vitamin C.

5. Tinh dầu cây chè



Bạn có thể thử xát tinh dầu cây chè lên những vết sẹo và lặp lại điều này nhiều lần mỗi ngày. Một số người cho rằng những vết sẹo mới của bạn có thể biến mất trong vòng một vài ngày khi sử dụng tinh dầu này.

6. Mật ong



Cũng được coi là thực phẩm tuyệt vời để điều trị sẹo. Theo đó, bạn nên bôi mật ong lên vết sẹo và giữ nó ở đó qua đêm. Đối với các vết sẹo mới, bạn sẽ hoàn toàn chữa lành nếu lặp lại biện pháp này thường xuyên.

7. Trà xanh



Tất cả những gì bạn cần làm ở đây là thoa một tăm bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó massage vết sẹo của bạn với nước chè xanh cũng giúp nhanh chóng làm mờ sẹo.

8. Tỏi



Đây là phương pháp điều trị sẹo dễ dàng tại nhà, nhưng tỏi chỉ giúp bạn phòng ngừa sẹo là chính. Bạn chỉ cần để cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào mụn nhằm ngăn ngừa sự hình thành sẹo trong tương lai.


9. Dầu Oliu


Massage vết sẹo của bạn với dầu oliu nhiều lần một ngày cũng giúp những vết sẹo có thể biến mất hoặc mờ dần trong vòng một vài ngày.


10. Vitamin E


Để điều trị và làm mờ sẹo thành công, ngoài dùng những biện pháp tự nhiên trên, bạn hãy uống viên nang vitamin E để điều trị sẹo thêm hiệu quả. Bạn cũng có thể thoa vitamin E lên vùng da sẹo sẽ giúp tái tạo làn da mới cho bạn.
Theo Phunutoday

Không có nhận xét nào: