Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Những sở thích trong đời mình, và hành trình đạt được

        Mình có nhiều sở thích, những sở thích đó hầu như chỉ có mỗi mình làm, ít khi nào mình thấy có sự ủng hộ từ những người thân hay ai đó gần gũi, có phải nó là những thứ kỳ quặc hay nhìn mình không phù hợp để làm?
       Mình thích nấu ăn, mình học nấu những món đơn giản cho bữa cơm thanh đạm nhưng hấp dẫn, mình cũng học nấu những món đãi tiệc.
       Mình thích tìm hiểu về chăm sóc sưc khỏe, đặc biệt là phòng bệnh hơn chữa bệnh và không dùng thuốc tây. Vì thế những thông tin về chất dinh dưỡng trong từng loại thực phẩm là yếu tố mình rất quan tâm, những bài thuốc nam là bạn tốt của mình, và những món ăn bài thuốc gần như luôn được mình áp dụng.
       Mình thích tự tay làm vườn nhà để có những cọng rau sạch và những bữa ăn không mang theo lo lắng về chất độc tích trữ, mình không đủ sức để làm cả vườn rau để bán như người làm rẫy chuyên nghiệp nhưng với từng khóm từng loại thì hấp dẫn mình vô cùng. Thấy những chị em đăng blog và tham gia diễn đàn được gia đình cha mẹ hay chồng con ủng hộ làm mình ngưỡng mộ vô cùng! Mình cũng ước gì đươc cái niềm vui nho nhỏ đó.
        Mình thích làm những vật dụng trong nhà như hộp, túi, hoa treo tường, hoa để bàn, dụng cụ nhà bếp, và cả tự may rèm, màn, áo gối hay quần áo tự mặc nữa...
        Mình thích làm những món mứt ăn và pha nước uống, mình thích làm bánh các loại, người Miền Tây có nhiều món bánh lắm, phong phú và đòi hỏi sự khéo tay.
       Mình thích đan len, móc khăn choàng, và thêu thùa nữa, cái này mình cũng từng làm, đang làm và sẽ còn tiếp tục làm, dù nó không sắc xảo nhưng đó là niềm vui và hãnh diện của mình.
       Mình thích, thích và làm, cái gì không hoặc chưa rõ thì tiếp tục học, mình đã chép nhiều bài đăng của người khác về blog này để tiện tham khảo khi cần không cần tìm lâu.
       Và mình cũng thích được đi học nữa, được đi làm, học để thoát cái nghèo và đi làm để không bao giờ phải sống dựa dẫm vào bất kỳ ai, mình cần sống tốt dù không có một người thân nào bên cạnh. Mình đã ngồi hết những năm tiểu học và dù được khuyên học thêm lớp 5 nữa mình vẫn muốn được lên lớp thôi, mình học đến hết lớp 9 và lo lắng vì sợ không có tiền học nữa nhưng cuối cùng mình đậu lớp chọn trường công lập và cũng hết lớp 12, mình rất lo lắng khi bạn bè làm hồ sơ thi Đại học nhưng với xấp giấy khen trên tay và bao nhiêu hoài bão không cho phép mình dừng lại, kỳ thi và những khát khao... mình cũng từng khóc ròng và những ngày tháng chật vật sống cùng hàng ghế trường Đại học cũng qua, bốn năm! một thời gian không dài nhưng cho mình cảm nhận được người con gái cần có bản lĩnh gì để vượt qua, đủ để mình cảm nhận được cuộc sống này quý giá đối với mình từng ngày!
                             *Liên Hương*

Không có nhận xét nào: