Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Top 15 thực phẩm làm sạch cơ thể.



Thói quen làm nhẹ nhàng cơ thể đã trở nên quen thuộc với nhiều cô gái sành điệu ngày nay. Nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian và khả năng cho những qui trình rắc rối. Xin mách nhỏ cho bạn mẹo để làm sạch cơ thể thường xuyên bằng cách bổ sung vào thực đơn của mình một số thực phẩm nhất định.
1. Các loại rau có lá xanh (các loại rau sống lá xanh, cải bó xôi, rau cần, cải…). Tốt nhất nên ăn sống hoặc trộn thêm với nước quả: sẽ giúp bảo vệ gan khỏi một số độc tố.

2. Chanh: Hãy làm nước chanh, uống vào bữa sáng cùng salad hoặc uống kèm các món ăn nóng. Nhiều thức ăn khi nấu có thể cho thêm nước chanh. Hãy uống nước chanh với mật, nó giải khát rất tốt. Tóm lại, đừng hạn chế vitamin C! Tất cả các độc tố và chất dư thừa trong cơ thể sẽ hoà tan và thoát ra khỏi cơ thể cùng lượng nước.

3. Tỏi: Có thể mạnh dạn cho tỏi vào hầu hết các món ăn. Ngoài tác dụng hỗ trợ tim, tỏi còn có tác dụng giúp tạo ra men gan, giúp cơ thể lọc các chất dư thừa. Lượng catesin trong tỏi giúp cho gan làm việc tốt hơn.

4. Chè (trà) xanh: Thay vào trà đen hay cà phê, bạn nên dùng chè xanh. Mang trong mình một lượng lớn chất chống ô xy hoá, chè xanh gần như là thực phẩm tốt nhất giúp cơ thể tẩy sạch lượng chất lỏng thừa.

5. Xúp lơ xanh: Tác dụng đối với sức khoẻ của xúp lơ xanh rất lớn: đấu tranh với những căn bệnh tim, ung thư và tạo điều kiện sản sinh men gan.

6. Vừng: Bảo vệ các tế bào gan trước tác hại của cồn, kháng sinh.

7. Bắp cải: là loại tốt nhất trong tất cả các loại vừa kể trên trong việc tẩy rửa cơ thể. Lượng calo, lưu huỳnh hữu cơ, iốt rất dồi dào trong bắp cải rửa sạch lớp màng thành dạ dày và ruột. Hơn nữa, bắp cải rất giàu axit hữu cơ, giúp hấp thụ tốt thức ăn.

8. Các loại rau, rong biển: Các loại rau cỏ này rất giàu vitamin và muối khoáng, bởi vậy chúng cực kỳ có ích cho hệ tiêu hoá. Một số loại rong biển còn có tác dụng tẩy chất độc ra khỏi cơ thể.

9. Củ cải đường (củ dền): Được coi là một trong những loại củ tốt nhất, tạo điều kiện cho hệ tiêu hoá làm việc ổn định và thải những chất dư thừa. Vì thế hãy uống nước ép củ cải, ăn củ cải luộc, làm salad từ củ cải… Có điều cần nhớ, những người bị đau gan hay dạ dày nên cẩn thận với nước ép củ cải sống.

10. Gừng: Nhờ lượng tinh dầu và axit amin lớn, loại gia vị này giúp cho hệ tiêu hoá và sự hình thành dịch dạ dày. Dưới dạng trà hay dùng chung với một số loại thảo dược khác, gừng có tác dụng chữa những cơn đau vùng bụng, làm thông huyết mạch.

11. Ớt và các loại gia vị cay: kích thích hệ tiêu hoá và niêm mạc làm việc, cũng có nghĩa là tích cực hoá quá trình thải chất độc và chất dư thừa trong cơ thể.

12. Những loại gạo tròn, chưa xát kỹ (gạo lức): là loại thực phẩm dễ hấp thụ, giàu vitamin và xenlulo, không bao giờ gây dị ứng.

13. Dầu ô liu: Những nghiên cứu khoa học cuối cùng cho thấy những loại dầu ôliu rất tốt cho hệ tim mạch. Đồng thời nó còn kích thích hệ tiêu hoá, giúp cho dạ dày và ruột làm việc tốt hơn. Nên ăn đều đặn trước mỗi bữa ăn dăm ba quả ô liu.

14. Cải soong: loại rau này vừa ngon lại vừa bổ sung một lượng muối khoáng đáng kể cho cơ thể.

15. Hoa quả: là một thứ không thể thiếu được đối với sức khoẻ và sắc đẹp của chúng ta. Chúng có chứa:vitamin các loại, xenlulo, chất chống ô xy hoá và một lượng nước lớn. Hơn nữa không gì ngon lành hơn những trái cây chín mọng.
ST

Không có nhận xét nào: