Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Giúp bạn làm sạch cơ thể tại nhà










Bạn muốn làm sạch cơ thể? Vậy thì rất đơn giản, chỉ cần dùng bột chanh, vỏ cam, bột làm từ nụ hoa oải hương, hoa cúc La Mã, cúc xu xi hay còn gọi là cúc kim tiền,…để tạo nên công thức làm sạch như sau:

Công thức làm sạch khô: Lấy 1-2 muỗng canh nước, trộn chung với những hương liệu trên làm thành một hỗn hợp nhão. Sau đó mát-xa nhẹ nhàng lên da và rửa sạch.

Công thức làm sạch từ quả Mơ

Thành phần:
½ muỗng cà phê tinh dầu quả mơ
1 muỗng cà phê dầu thầu dầu
½ muỗng cà phê Sáp ong
1 muỗng canh đầy muối biển
1 muỗng cà phê bột hạnh nhân
2 muỗng cà phê dầu gội đầu dành cho em bé
Đầu tiên, hãy nấu sáp ong, dầu thầu dầu và dầu mơ cùng với nhau và trộn đều. Để nguội, sau đó, thêm muối biển và bột hạnh nhân vào. Cuối cùng, khuấy hỗn hợp này cùng với dầu gội đầu dành cho em bé mà bạn đã chuẩn bị. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết cho cơ thể. 

Công thức làm sạch từ hạnh nhân và mật ong

Thành phần:
2 muỗng canh hạnh nhân
2 muỗng cà phê sữa tươi
½ muỗng cà phê bột mì
½ muỗng cà phê mật ong
Xay hạnh nhân trong máy xay, sau đó thêm sữa, bột mì và mật ong vào, trộn cho đến khi hỗn hợp này sền sệt. Chà xát hỗn hợp lên da rồi rửa sạch với nước ấm, việc này sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn. 

Công thức làm sạch từ yến mạch và mật ong

Thành phần:
½ tách yến mạch chưa được nấu chín
1 muỗng canh mật ong
1 muỗng canh giấm táo
1 muỗng cà phê hạnh nhân đã được nghiền nát
Trộn đều hỗn hợp này với nhau. Làm ướt mặt bằng một chiếc khăn ấm rồi dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, bạn nên tránh vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Để hỗn hợp khô lại, sau đó dùng khăn ấm lau sạch. 

Công thức làm sạch từ cây Bạc hà (chỉ dành cho da dầu)

Thành phần:
2 tách bột yến mạch
1 tách hạnh nhân
2 muỗng cà phê hoa oải hương đã được sấy khô
2 muỗng cà phê cây bạc hà đã được sấy khô
2 muỗng cà phê đất sét trắng dùng cho thẩm mỹ
Dùng một chiếc máy xay để nghiền yến mạch, hạnh nhân và thảo được, hay bạn cũng có thể dùng chày và cối để giã. Trộn các loại thảo dược đã được nghiền nát với đất sét, cho vào một chiếc hộp rồi đậy kín. Để sử dụng, bạn hãy trộn 1 muỗng canh hỗn hợp này với một ít nước sao cho chúng trông sền sệt. Sau đó hãy mát-xa lên da và rửa sạch với nước ấm.

Công thức làm sạch từ Hoa hồng

Thành phần:
1 muỗng canh muối biển
¼ tách bột yến mạch
¼ tách bột sữa (sữa bơ hay sữa dê)
1 muỗng canh bột bắp
1 muỗng đầy bột từ cánh hoa hồng
Bạn hày nghiền tất cả các nguyên liệu này theo một quy trình nào đó, sao cho chúng trở thành một hỗn hợp mịn. Đồng thời, đừng quên thêm từng giọt một dầu thơm hay tinh dầu trong khi thực hiện nhé bạn!

Công thức làm sạch từ Cam và bột yến mạch

Thành phần:
1 tách vỏ cam khô
1 tách yến mạch đã được nấu chín
1 tách hạnh nhân
Pha trộn và nghiền vỏ cam, yến mạch và hạnh nhân thành một hỗn hợp mịn. Đặt một ít lên lòng bàn tay và làm ướt chúng bằng vài giọt nước ấm. Bôi hỗn hợp này lên mặt và chuyển động vòng tròn nhẹ nhàng trên da rồi rửa sạch với nước ấm.
Hãy để làn da của mình thêm tươi sáng, với việc tẩy tế bào chết cho cơ thể một cách đều đặn, và thường xuyên với những công thức trên bạn nhé!
Theo beauty-cosmetic-guide

Không có nhận xét nào: