Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Mảnh ghép còn thiếu


"Chú ý: Mình chép bài này lại từ trang tin tức của Yahoo link: http://vn.nang.yahoo.com/m%E1%BA%A3nh-gh%C3%A9p-c%C3%B2n-thi%E1%BA%BFu-204500243.html;_ylt=AljWVmcZfYZKCjx09_EUI0rnoux_;_ylu=X3oDMTNyYWNsbWozBG1pdANUaW5oeWV1IFRvcFN0b3J5BHBrZwMyYzJkMGNjMi1kNTNkLTNhOWItYTI2Yy00YzQwZDk4NThiMTUEcG9zAzIxBHNlYwN0b3Bfc3RvcnkEdmVyA2Y0YTRjNTcwLTc3ZTktMTFlMS1hYWY1LWI1MDNjOGEwYzdjZA--;_ylg=X3oDMTI5OXRqNmNhBGludGwDdm4EbGFuZwN2aS12bgRwc3RhaWQDBHBzdGNhdAN0w6xuaHnDqnUtZ2nhu5tpdMOtbmgEcHQDc2VjdGlvbnMEdGVzdAM-;_ylv=3

Mục đích để thêm vào bộ sưu tập những điều cần học hỏi, mình để nguyên bản không chỉnh sửa." *Liên Hương*

Cuộc sống của em chỉ còn thiếu một mảnh ghép thôi. Đó là mảnh ghép mang tên... 'Anh'.

Cuộc sống là những mảnh ghép. Có những mảnh ghép khớp nhau tạo nên yêu thương, sự đồng cảm và vị tha. Nhưng đôi khi cũng có những mảnh ghép lệch nhau giống như sự đố kỵ, ghen ghét và hận thù... Một bức tranh cuộc sống sẽ bao gồm nhiều mảnh ghép lại với nhau. Những mảnh ghép là bắt đầu hành trình tạo nên một bức tranh mới.
Đầu tiên, cần nhất là mảnh ghép "yêu thương", mảnh này tôi ghép với mảnh "ghen". Để nếu ghen tuông nhỏ nhen có xuất hiện thì yêu thương bên cạnh sẽ giúp chúng lắng xuống, khép lại. Mảnh ghép "nghi ngờ" tôi sẽ ghép với mảnh "tin tưởng". Những mảnh này sẽ bổ sung cho nhau để tạo thành một góc hoàn chỉnh. Niềm tin sẽ dẹp bỏ mọi nghi ngờ.
Tôi sẽ ghép mảnh mang tên "vị tha với những mảnh có tên "lỗi lầm", "sai trái". Nếu không có sự vị tha thì sớm muộn những trách móc, khó chịu được tích góp sẽ phá vỡ tình yêu mất thôi. Với mảnh ghép mang tên "hờn dỗi", tôi sẽ lấy mảnh "chia sẻ" và "lắng nghe" đặt bên. Để nuôi dưỡng tình yêu, lắng nghe và sẻ chia là những chất xúc tác thiết yếu, phải vậy không?
Mảnh "quan tâm" và "nhung nhớ", tôi sẽ ghép chung để tạo nên góc nhớ thương. Đây chắc chắn sẽ là mảng ngọt ngào nhất của bức tranh. Với mảnh ghép "buông", tôi sẽ để bên mảnh ghép "cố gắng". Và tôi cũng lấy mảnh ghép "nhẫn nại" đặt cạnh để nhắc nhở một điều, khi đã quyết định song hành cùng nhau thì sẽ đi tới cùng.
Tôi sẽ dành riêng hai góc phía dưới để đặt hai mảnh ghép mang tên "riêng tư" và "sự tôn trọng" nằm cạnh bên vì trong tình yêu, ai cũng cần một khoảng trời riêng dù rất nhỏ.
Và như vậy, chúng ta sẽ có một bức tranh khung cảnh tròn đầy mang tên "Tình yêu" được ghép thành từ rất nhiều mảnh khác nhau, giống những gia vị, cung bậc cảm xúc của tình yêu.
"Anh yêu, những mảnh ghép tuy khác nhau nhưng chúng cần được kết hợp để có một bức tranh tình yêu hoàn chỉnh và em vẫn chờ đến một ngày, mình tìm thấy nhau. Nhưng trước tiên, em cần phải hoàn thiện bức tranh 'cuộc sống' đã. Cuộc sống của em chỉ còn thiếu một mảnh ghép thôi. Đó là mảnh ghép mang tên... 'Anh'!". 

Không có nhận xét nào: