Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Vườn rau mơ ước

Mình rất thích làm vườn, nhưng lại hiếm có cơ hội để trồng cây "gây quỹ rau sạch", mình thấy những hình ảnh làm vườn và thành quả của bà con cư dân mạng thật là ngưỡng mộ mọi người quá.
Mình xin "cop"py lại vài hình ảnh để làm tư liệu ngâm cứu tạo động lực cho mình thực hiện công việc ý nghĩa này!
Cái chậu này đặt nơi nào cho phong thủy tốt đây

Đây là cà chua bi nè

Có cà chua bi sẵn trên cây phục vụ cho việc nội trợ của mình thì tốt biết mấy

Khóm cải xanh thật là tốt


Nhà có cây ớt thì không lo thiếu vị cay ngọt của bữa ăn

Rau bồ ngót nè. nấu canh ăn mát lắm nhe, còn giải độc nữa đó


Ít rau diếp cá đang nhảy con và chờ lớn

Hành lá cần có mặt trong nhiều món ăn mà giữ tươi mọi lúc chỉ có trong chậu thôi

Ăn phở không thể thiếu thứ này, canh chua có nó cũng ngon hơn nữa

Mình hay thèm rau má ăn sống, nấu canh, ngon nhất là xay sinh tố

Hình ảnh của sen cho mình cảm giác nhẹ nhàng và thư thái, có lá sen và hoa sen làm thuốc khi cần cũng thật tiện lợi và hữu ích vô cùng

Chỗ rau xà lách này sẽ giúp cho cả nhà có nguồn vitamin A mỗi ngày hợp lý

Mình trồng chậu xương rồng này nhé

Đố ai biết mầm gì đấy, loại dây bò lên thì có nhiều

Rau om nè, nấu canh chua cũng có nó làm bay mùi đó nha

Bụi bạc hà nè, có thể nhúng lẩu, canh chua (mình rất hay thèm canh chua)

Trồng chậu bông cúc tím này thơ mộng, bên cạnh còn có rau cần dày lá nữa nè

Đây là dây mướp bò lên cây khô nè, chậu ớt kế  bên nữa

Trồng mướp thế này nhìn dễ thương quá hà

Rau lang nè, nếu trồng bằng dây thì có thể thu hoạch củ nữa đó nha

Phải mình có một góc đất để làm vườn thế này thì hay biết mấy

Hoa hồng trắng tinh khiết

Hoa hồng đỏ lãng mạn

Hoa hồng vàng cao sang

Đây là rau thơm (húng cây) chấm nươc kho nè, ăn bánh xèo nè, chả giò nè,  và dùng để trang trí

Rau húng lủi ăn kèm món chiên là hết ý, rất tốt cho sức khỏe nhé!



Tận dụng hàng rào để trồng khổ qua (mướp đắng) thật hay nhỉ!

Đọt rau ngổ nè, có hoa nữa nhé, rau ngổ để om là ngon, kế đó là xào dầu...

Mồng tơi nấu canh mát lắm, nhúng lẩu ngọt cũng ngon

Vừa là làmkieengr, vừa có vị thuốc hay
Nha đam có tính mát, rất hay để làm đẹp và giảm nhiệt dùng nấu chè, xắt mỏng dầm nước đá, hay lát mỏng đắp mặt nạ
Hoa mười giờ lãng mạng có thể dùng chưng đường phèn ăn khi có lỡ bị ho

Ớt kiểng nè, cay cay, ngọt ngọt, dầm muối ớt là tuyệt!

Rau quế

Rau càng cua mọc chen trong chậu cây khác

Rau đay nè, loại này nấu canh ăn có tính giải nhiệt, hơi nhớt như mồng tơi nhưng ai biết ăn thì thấy ngon hà

Rau diếp cá nè, cây này cao thì ăn ngon hơn cây thấp


Rau má ngon quá, có chen cây tía tô nữa

Nhìn chậu rau má thấy thèm

Rau dền nấu canh, rau muống xào hay luộc cũng rất ngon mà bổ nữa

Rau muống này hơi lẻ loi



Rau răm đây

Chậu rau răm này dễ thương quá


Lá tía tô có thể ăn sống với bánh xèo, và vài món khác rất tốt với  điều trị bệnh bằng thực dưỡng nha

Nhìn khóm rau này thấy thèm quá

Chậu xương rồng đầy sức sống
Mình ở tập thể, có khoảng đất sau nhà, mình đi hốt thêm đất đổ cho cao và rải hạt rau cải, tưới nước mà sao nó ko tốt nổi, thậm chí hạt rải hơinhieeuf mà rau thì hong có bao nhiêu hết, ở đây nhiều kiến lắm, 
Mình sẽ thử nghiệm lại nhà cha mẹ mình ở để trồng xem sao

*Liên Hương*

Không có nhận xét nào: