Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Mình đấy!

Mình muốn gì và mình cần làm gì để đạt được điều đó
Mình muốn và liệt kê những thứ đó ra
Mình đảm bảo rằng những thứ đó không năm ngoài khả năng mình đạt được
Mình kiểm tra lại rằng những thứ đó không hoàn tòa mâu thuẫn với nhau, nếu có mâu thuẫn sẽ sắp xếp chúng theo từng giai đoạn thích hợp nhất trong hoàn cảnh mà mình thực hiện
Mình đảm bảo rằng những điều mình muốn dừa trên vốn liếng với đủ động lực và nguồn tài nguyên
Mình chắc chắn rằng mình làm được
Mình có tầm nhìn, dù hạn chế nhưng nó nằm trong khoảng cách mà mình cần
Mình có vốn kiến thức, hay nếu chưa đủ để thực hiện mình sẽ tích lũy thêm
Mình có kế hoạch trước khi hành động và lường trước những rủi ro
Mình có suy nghĩ để cân nhắc những lựa chọn
Mình có nghị lực vươn lên, những thất bại không làm mình gục ngã, và hơn hết mình biết mình đang đứng ở nơi nào
Mình có ý chí, sự nỗ lực và những động lực tiềm ẩn
Mình hiểu rằng con đường mình đã đi để lại trên thân thể và tâm hồn mình những vết thương, vết rạn nứt, thậm chí cái sẹo rất rõ ràng NHƯNG đó không làm mình xấu, mà khiến mình được điểm tô thêm
Vết rạn nứt sẽ được lấp đầy
Vết thương sẽ lành lặn
Cái sẹo kia để nhắc nhở mình những bài học quý giá nhất trên đời
Và Con người mình sẽ đẹp bởi nụ cười tự tin rạng rỡ ./.


*Liên Hương*



Không có nhận xét nào: